Tìm Hiểu Về Efferalgan: Công Dụng, Liều Lượng, và Thông Tin Quan Trọng

 Efferalgan là một loại thuốc giảm đau và hạ sốt chứa hoạt chất paracetamol, được sản xuất bởi Upsa SAS (Pháp) dưới dạng viên sủi bọt có trọng lượng khác nhau, bao gồm viên 500mg, 150mg và 80mg. Thuốc đã được cấp phép bởi Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế.

Efferalgan được sử dụng trong trường hợp đau nhẹ đến vừa, như sốt, đau đầu, đau răng, đau bụng kinh, và nhức mỏi cơ thể. Hoạt chất paracetamol giúp hạ sốt và giảm đau trong khoảng 4-6 tiếng.

Thành phần chính của Efferalgan là paracetamol, cùng với các chất đệm như acid citric, natri hydrogen carbonat, sorbitol, và nhiều chất khác để tối ưu hóa tác dụng của thuốc.

Đối với liều lượng, người lớn trên 50kg nên dùng tối đa 3g/ngày, với khoảng cách giữa các lần dùng là 4 tiếng. Đối với trẻ nhỏ, liều dùng phụ thuộc vào cân nặng và nên được bác sĩ tư vấn.

Efferalgan không nên sử dụng cho những người dị ứng với paracetamol, suy gan nặng, thiếu G6PD, không dung nạp fructose, và những người có bệnh lý tim mạch. Cẩn thận nếu sử dụng cho người mất nước, người nghiện rượu, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Tác dụng phụ có thể xuất hiện như chán ăn, tăng tiết mồ hôi, đau dạ dày và nếu gặp các triệu chứng nghiêm trọng,Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc khuyên  người dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

#vienyduoccotruyendantoc

#thuocefferalgan


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dược Liệu Đinh Hương - Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc

Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Chữa Viêm: Hỗ Trợ Cân Bằng và Sức Khỏe Vùng Kín

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng Cách và Hiệu Quả Nhất